Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh

http://capnuochatinh.vn


Hội cựu chiến binh Công ty Cổ phần cấp Nước Hà Tĩnh, Đại hội lần thứ VI nhiệm kỳ 2017 - 2022

  Hội Cựu chiến binh Công ty cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh, thực hiện Nghị quyết Đại hội, nhiệm kỳ 2012 - 2017, trong điều kiện có nhiều sự kiện chính trị - xã hội quan trọng diễn ra trong nước nói chung và tỉnh nhà nói riêng. Đặc biệt, là Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020 thành công tốt đẹp, các nghị quyết đại hội được triển khai, quán triệt và đi vào cuộc sống, đã tạo thêm nguồn động lực thúc đẩy phong trào hoạt động của Hội.

 

  Bên cạnh đó, nền kinh tế tiếp tục chịu ảnh hưởng của suy thoái, nên ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Tình hình thời tiết cực đoan, hạn hán, mưa lũ kéo dài do ảnh hưởng của hiện tượng Enino nên việc sản xuất, cấp nước cho khách hàng gặp rất nhiều khó khăn.

  Tuy vậy, được sự quan tâm chỉ đạo của BCH Hội CCB Khối doanh nghiệp, Đảng ủy, Hội đồng Quản trị và Ban Giám đốc Công ty; sự phối kết hợp với Công đoàn, Đoàn thanh niên đã tạo cho phong trào hoạt động của Hội ngày càng đi vào nền nếp và đi vào chiều sâu. Cùng với đó là sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn của cán bộ, hội viên, nên hoạt động của Hội đã đạt được một số kết quả nhất định.

I. KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ

1. Đoàn kết, tập hợp, vận động hội viên CCB giữ gìn và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN, bảo vệ Nhân dân

  BCH Hội đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong đơn vị quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, nâng cao nhận thức trách nhiệm cho cán bộ, hội viên, giữ vững tinh thần đoàn kết thống nhất; phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”. Do vậy, các hội viên đều xác định được lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định, trung thành với đường lối, quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; gương mẫu chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như nội quy, quy chế của Công ty và của địa phương nơi cư trú.

  Cán bộ, hội viên được tham gia khá đầy đủ các đợt học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tổ chức quán triệt trong cán bộ, hội viên Quy định 422-QĐ/CCB, ngày 26/8/2014 của Ban Chấp hành TW Hội CCB Việt Nam về việc Hội CCB tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, theo tinh thần Quyết định 218 -QĐ/TW của Bộ Chính trị; Hướng dẫn số 87 /HD-CCB, ngày 27/7/2015 của Ban Chấp hành TW Hội CCB Việt Nam hướng dẫn về thực hiện Quy chế giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định 217 - QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị ban hành “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội trong Hội CCB Việt Nam”; thông báo ý kiến của Thường trực Trung ương Hội CCB Việt Nam về việc đấu tranh bảo vệ đường lối, quan điểm của Đảng …

  Tham gia tích cực vào các cuộc thi do cấp ủy và cấp trên phát động, như: Tham gia ý kiến đóng góp vào dự thảo Hiến pháp năm 1992; dự thảo Luật Đất đai sửa đổi; thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ”…. Hội thi “Bí thư chi bộ giỏi năm 2014” có ….. tham gia, kết quả 01 đồng chí đạt giải Nhất, … đạt giải Nhì, … đạt giải khuyến khích …. và 01 đồng chí đạt giải Nhì cấp cụm.

  Trong sinh hoạt chuyên môn, đoàn thể tại đơn vị, các hội viên có nhiều ý kiến tham gia, góp ý, thảo luận về các hoạt động của đơn vị, như: Về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực; việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; tham gia xây dựng doanh nghiệp, bảo vệ Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể, góp phần xây dựng công ty ngày càng ổn định và phát triển.

  Trong sự cố môi trường biển tại 4 tỉnh miền Trung đầu năm 2016, Hội CCB đã nắm bắt kịp thời tình hình để tuyên truyền cho cán bộ, hội viên hiểu rõ tính chất sự việc và âm mưu lợi dụng, kích động, chống phá của một số phần tử xấu làm ảnh hưởng đến tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước và tỉnh nhà.

  Do tính chất đặc thù của ngành Cấp nước chịu tác động và ảnh hưởng lớn về thiên nhiên, thời tiết cực đoan, như: Hạn hán, mưa lũ dẫn đến biến động lớn và khó lường về chất lượng nước đầu vào, điện lưới đôi lúc không ổn định ảnh hưởng tới việc sản xuất kinh doanh xuất của đơn vị. Trước tình hình đó, tổ chức Hội đã kịp thời gặp gỡ chia sẻ, động viên hội viên phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, cùng đồng hành với cấp ủy, chuyên môn và đoàn thể trong Công ty tìm biện pháp khắc phục, tháo gỡ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hội nghị thành công tốt đẹp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây