HÀNH TRÌNH 34 NĂM ĐẦY KHÓ KHĂN VÀ TỰ HÀO CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CẤP NƯỚC HÀ TĨNH
Thứ tư - 29/05/2024 16:582900
Công ty Cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh (HAWASU) thành lập ngày 30/5/1990 nay đã tròn 34 năm tuổi
Trải qua hành trình phát triển và hoạt động, HAWASU đã đóng góp không nhỏ vào việc cung cấp dịch vụ cấp nước cho người dân và doạnh nghiệp tại các đô thị trên toàn tỉnh Hà Tĩnh.Đến nay, tổng số người dân và doanh nghiệp ở các đô thị và vùng phụ cận đã sử dụng nước sạch của Công ty trên 90% . Suốt 34 năm qua Công ty đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng hệ thống cấp nước, đầu tư vào công nghệ hiện đại để đảm bảo cung cấp chất lượng sản phẩm nước sạch và an toàn cho cộng đồng. Kỷ niệm 34 năm ngày thành lập Công ty (30/5/1990 – 30/5/2024) không chỉ là dịp để chúng ta nhìn lại những bước phát triển vượt bậc mà còn là cơ hội để tri ân những nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể cán bộ, công nhân, người lao động.Từ những viên gạch đầu tiên được xây nên vào năm 1990 chỉ với 25 cán bộ công nhân viên, đến thời điểm hiện nay đã có 462 tổng số lao động. Từ một hệ thống cấp nước còn lạc hậu, chỉ có 83 hộ khách hàng dùng nước trực tiếp, cơ bản tập trung vào 27 giếng nước công cộng thì đến nay, tổng công suất của Công ty đã đạt 87.350m3/ngày đêm, phục vụ cho trên 110.000 khách hàng với 8 chi nhánh trực thuộc, 14 trạm xử lý nước sạch; doanh thu kế hoạch năm 2024, dự kiến đạt 160.381,5 Tr.đồng. Để có được những bước phát triển vượt bậc ấy là cả một sự nỗ lực và phấn đấu của một tập thể năng động, sáng tạo, gắn bó, bằng nhiệt huyết yêu ngành, yêu nghề. Thế giới đang bước vào cách mạng công nghệ 4.0 (CMCN) tác động sâu rộng đến mọi mặt đời sống. Đối với ngành nước, CMCN 4.0 đã và đang tác động mạnh mẽ toàn diện đến hoạt động của doanh nghiệp, từ các khâu sản xuất kinh doanh đến quản trị điều hành doanh nghiệp... đem lại nhiều cơ hội thúc đẩy phát triển kinh tế song cũng có nhiều thách thức. Để hòa chung vào dòng chảy phát triển ấy thì mọi tư duy, chính sách, cơ sở vật chất, thiết bị, con người, cơ chế quản lý vận hành phải kịp thời thay đổi sao cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ mới. Công ty Cổ phần Cấp nước Hà Tĩnh cũng đang không ngừng đầu tư, cải tạo, nâng cấp về máy móc thiết bị, công nghệ và đào tạo nâng cao nghiệp vụ cán bộ công nhân viên người lao động nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, năng suất lao động, hiệu quả sản xuất kinh doanh. Để làm được điều đó chúng ta phải đối mặt với bao khó khăn thách thức từ các mặt của đời sống kinh tế xã hội nhưng với truyền thống phát triển của Công ty và sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của mỗi cán bộ, công nhân viên, người lao động, Công ty sẽ vượt qua mọi thách thức, khó khăn để thực hiện tốt chiến lược phát triển năm 2024, 2025 và nhũng năm tiếp theo. Với những định hướng mở rộng phát triển mạng lưới cấp nước tại Thành phố Hà Tĩnh và vùng phụ cận; đầu tư phát triển cấp nước cho Thị xã Kỳ Anh, Hồng Lĩnh, Nghi xuân và đảm bảo cấp nước an toàn cho các đô thị, vùng phụ cận trên toàn Tỉnh để đầu tư, nâng cấp, mở rộng phạm vi vùng cấp nước đảm bảo sản xuất và cấp nước an toàn; chú trọng công tác chống thất thoát, thất thu sản phẩm nước sạch; làm tốt công tác quản lý chất lượng nước, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, tiêu thụ sản phẩm; thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng, nâng cao đời sống cho người lao động.